Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

KHĂN LEN
21:51 24 thg 11 2012Công khai182 Lượt xem 28
Một sáng, chở con đi học. Gío hiu hiu, cái lạnh mềm mại và dìu dịu trên môi, trên má , len lỏi làm mái tóc bay bay. Người ta đã treo đầy những cuộn len đủ mầu. Ô! đã chớm đông rồi đấy nhỉ! Ừ! vậy là sắp đến sinh nhật một người!..
 Trưa ăn cơm xong , lôi len ra đan khăn. Con trai ôm cổ ,thơm mẹ
 -
Mẹ đan khăn con trước nhé!
 - Tất nhiên rồi,năm nào mà mẹ chả đan khăn con trước!
 
Thứ bảy về quê. Lấy túi len, lôi hai cái khăn mới của hai mẹ con ra quàng . Con trai đứng trước gương ngắm nghía. Như chợt nhớ ra, con lại lục túi- Mẹ ơi! sao chỉ có hai cái thôi? năm nay mẹ không đan khăn gửi cho B sao?
Trong lòng mẹ cũng đang nghĩ về điều đó nhưng không biết phải nói với con thế nào.. Thực ra điều đó đã làm lòng mẹ nhoi nhói suốt mấy buổi tối ngồi đan..
 -
Ờ.. ừ!.. mẹ nghe nói năm nay ít lạnh con ạ! Có lẽ người lớn sẽ không cần dùng đến khăn đâu! - Nhưng mẹ cũng là người lớn đó thôi??.....
Mẹ là người lớn nhưng..là phụ nữ..
Con có vẻ đã chịu, nhưng vẫn nhìn xuống cái khăn dưới ngực mình:
-
  Nhưng con thấy mỗi khi mẹ đan hai cái khăn y hệt nhau, một cái to, một cái bé con nhìn thấy nó đáng yêu lắm! Con vẫn gọi là khăn bố khăn con ấy!
Lên xe.. con nói xong rồi quên. Còn mẹ, suốt chặng đường cứ luôn thấy khăn của con bay bay , màu khăn này không chỉ mình con thích..!


  24/11/2012
Nguyen ha Ảnh của Nguyen ha
4000
  • Mai Hương Mai Hương
    khăn len nhẹ đựng nỗi niềm nặng!
    • bata bata
      • bata
      • 19:50 29 thg 11 2012
      như là một nỗi đau nhẹ nhàng ..
      • Nguyen ha Nguyen ha
        nói như TCS là ;" nỗi vui hay niềm cay đắng"
        cảm ơn bạn đã đọc entry và ...thấu hiểu! ..
    • Blue Blog Blue Blog
      Gió lạnh khiến tâm trạng, phải không NH. BB thường luýnh quýnh trước những tình huống ntn, vụng lắm. Chẳng biết đan, nên hy vọng ko gặp phải tình huống tương tự, hy vọng thế
      • Nguyen ha Nguyen ha
        này! BB hơi bị..thêing đấy! cả buổi sáng nay mình cứ nghĩ về BB mãi nhưng chưa chạy sang dc...
    • Thuyhung30475 Thuyhung30475
      Tui qua kiểm tra coi sáng nay cậu có mang khăn len để giữ ấm không!
      • Nguyen ha Nguyen ha
        tui cũng bắt trc cậu trùm cả lên đầu rùi..chu cái mỏ ra..vậy mà chả thấy anh nào muốn...chu!
    • Bao Loc Bao Loc
      CUNG TRẦM VŨ LANG NÓI VỀ NGẦY 21/12/2012
      CUNG TRẦM VŨ LANG KÊU GỌI TOÀN THỂ NHÂN LOẠI HÃY TẨY CHAY
      HÀNG TRUNG QUỐC ĐẦY CHẤT ĐỘC GIẾT NGƯỜI !!! HÃY CẢ..
      CUNG TRẦM VŨ LANG NÓI VỀ NGẦY 21/12/2012
      CUNG TRẦM VŨ LANG KÊU GỌI TOÀN THỂ NHÂN LOẠI HÃY TẨY CHAY
      HÀNG TRUNG QUỐC ĐẦY CHẤT ĐỘC GIẾT NGƯỜI !!! HÃY CẢNH GIÁC !
      TÌNH TÔI RỘNG LỚN AI ƠI
      Tình tôi rộng lớn ai ơi
      tôi yêu tất cả bầu trời thế gian
      tình tôi rãi cả địa đàng
      chúc cho nhân loại bình an đời đời
      mong cho Đức Phật ra đời ( Đức Di Lạc )
      độ cho tất cả loài người an vui
      không còn trong cảnh ngậm ngùi
      chiến tranh chết chóc ối thôi dẫy đầy
      đói đau chấm dứt không ai
      những ai có phước sống hoài ngàn năm (1)
      trần gian là cỏi thiên đàng
      loài người hạnh phước muôn ngàn năm sau
      để không còn nữa đói đau
      những đau thương nữa địa cầu ai ơi
      mong cho người biết thương người
      mong cho đời biết thương đời anh em
      mong người có được trái tim
      để cho mãi mãi bình yên địa cầu
      loài người hãy biết thương nhau
      đừng gây cảnh khổ thảm sầu trần ai
      thượng ngươn hạnh phúc lâu dài
      bình an mãi mãi muôn loài an vui
      cầu xin chư Phật cứu đời
      thế gian hạnh phúc người người ấm no !
      (1) Khi xưa Đức Thích Ca nói rằng qua thời kỳ của Đức Di Lạc ra đời là thời thượng ngươn nên người có phước mới sống được thời đó và sống lâu ngàn tuổi.
      NGÀY 21/12/2012 CÓ TẬN THẾ NHƯ TIN ĐỒN KHÔNG ?
      CTVL khẳng định rằng : ''không có" và chỉ là điểm báo hiệu ngày đền tội
      của các quốc gia đã từng đi xâm lăng gây thảm họa cho nhân loại và những kẻ độc ác gây tai họa cho cuộc đời, những nước nào ác độc như là ăn thịt người như Trung Quốc.v..v.... và gây nhiều tội ác sẽ phải đền tội theo luật vay trả của tạo hóa làm ác thì phải gặp ác !!!
      Việt Nam là vùng đất Phật nên sẽ được bình yên còn các quốc gia độc ác như Trung Quốc , Nhật ,Hàn, Ý, Anh, Pháp,Đức, Tây Ban Nha và các quốc gia có tham gia chiến tranh thì sẽ có thiên tai bảo tố sụp đất và đủ thứ tai họa khác...
      VIỆT NAM LÀ ĐẤT THẦN TIÊN
      Việt Nam là đất thần tiên
      Việt Nam là đất bình yên ngàn đời
      sông dài núi rộng ai ơi
      con giồng cháu giống Tiên Rồng là ta
      oai nghiêm một dải sơn hà
      uy danh lừng lẫy ta là Việt Nam
      đời đời sẽ được bình an
      mọi người hạnh phúc an khang thái bình
      sau ta số một hành tinh
      Việt Nam lãnh đạo nước mình lên ngôi
      nước ta sứ mang của Trời
      Trời ban phước lớn cho người Việt Nam !
      Nước ta trãi bao đời hàng ngàn năm bị xâm lăng đau khổ nên Trời sẽ ban phước cho cội nguồn của Việt Nam là con Rồng Cháu Tiên là giống giồng cao quý nhất hành tinh sau sẽ lãnh đạo lại thế giới trên tinh thần nhân ái hòa bình thương yêu nhau trên toàn thể cộng đồng nhận loại chớ VN không có xâm lăng ai và sẽ không còn ai xâm lược ai trong thời kỳ đại đồng hạnh phúc trong tương lai.
      • Nguyen ha Nguyen ha
        không biết tương lai đó bao giờ đến nhưng giờ bọn chó TQ nó đang chiếm và đã chiếm gần hết rồi....đau lòng mà chả làm gì dc...
    • Cua Cua
      • Cua
      • 02:04 28 thg 11 2012
      Cua cũng đang tập đan khăn, nhưng chỉ là chống lạnh cho riêng mình, đọc entry này của bạn tự dưng lại thấy chạnh lòng
      • Cua Cua
        • Cua
        • 14:18 29 thg 11 2012
        Chẳng mong nhớ cũng chẳng mong quên, chuyện gì đến tất phải đến thôi NH
    • HÀ BĂNG HÀ BĂNG
      He he qua nhà NH thấy toàn com bí mật nên HB hiểu tại sao NH mệt đứt hơi rùi.....
      • Nguyen ha Nguyen ha
        này! này! đùng có đoán mò lung tung nhá!
    • Thuyhung30475 Thuyhung30475
      Mỗi ngày phải qua kiểm tra cậu mới được!
      • Nguyen ha Nguyen ha
        ô! thế à?bộ nhà cậu ..mất gì hay sao mà cậu theo dõi tui vậy?
    • Bao Loc Bao Loc
      thế giới ngày nay
      Bây giờ lo lót quá tay
      nếu ai mà có tiền tài chắc ăn
      chạy lui chạy tới lăng xăng
      mua quan bán tước làm quan mấy hồi !!!
      thi..
      thế giới ngày nay
      Bây giờ lo lót quá tay
      nếu ai mà có tiền tài chắc ăn
      chạy lui chạy tới lăng xăng
      mua quan bán tước làm quan mấy hồi !!!
      thi sĩ thỉ chỉ ngồi chơi
      tiền đâu mua chức cho đời lên hương
      con quan chức lớn phi thường
      còn con dân dã xình ương ngồi chờ
      chờ hòai cho đến bao giờ
      thôi thì về nhé làm thơ ngạo đời
      đời nay tình bạc hơn vôi
      người đo giá trị con người đô la
      thầy chùa cũng thế mà ta
      nhiều tiền lắm bạc chắc là ưu tiên
      đề cao chủ nghĩa bạc tiền
      phồn vinh vật chất là tiên trên trời !
      ngôi cao địa vị sáng ngời
      giàu sang danh vọng được người tôn vinh
      có tiền thì sẽ quang vinh
      mua danh mua chức để mình lênh ngôi
      con vua thì sẽ vua thôi
      con sãi ở chùa ngồi quét lá đa (ca dao xưa)
      con vua thì được làm cha
      lên ngôi tiếp nối làm cha dân lành
      bao giờ cha cũng ngon lành
      còn con phải chịu nghèo hèn thế thôi
      tiền là định luật của đời
      ấy là sức mạnh muôn đời ai ơi !
      ngồi buồn ta viết thơ chơi
      ngâm thơ uống rượu chọc cười nhân gian !
      trần gian là cõi địa đàng
      khắp trên thế giới la làng vì điên
      loài người giờ đã điên điên
      làm điều kỳ quái khùng điên quá trời
      xem xong rởn óc người ơi
      khùng điên dữ quá nên tôi hết hồn...!
      (20 phút tặng anh NGUYỄN VĂN NHÂN võ sư thi sĩ)
      ý nói ở các nước Tây Phương và một số nước Đông Phương ngoại trừ Việt Nam thường làm những việc kỳ quái mà chúng ta thấy trên mạng thấy hết hồn,rởn óc và vô cùng kinh dị cho đến bất ngờ ngoài sức tưởng tượng của loài người !
      MY BLOG : http://blog.yahoo.com/baolocmaurice
      WEBSITE : baolocmaurice.net ( Triết học Phật Pháp và nhiều chủ đề khác, tiếng Việt và tiếng Anh
      TÔI SỢ THỜI GIAN
      Để tặng cho ai đó có một thời thơ ấu rất đẹp mơ mộng và lảng mạn như
      tôi.
      Tôi sợ thời gian sợ thời gian
      tiếc bao xuân lẻ để thu tàn
      giờ ôm gối chiếc mơ hình bóng
      trong trái tim ta mãi có nàng !
      tôi sợ ai ơi sợ lắm rồi
      nỗi buồn xâu xé mãi hồn tôi
      biết bao kỹ niệm thời thơ ấu
      giờ cũng như là gió thoãng trôi...!
      tôi đã đi trong một cuộc đời
      để cùng ai đó mộng mơ thôi
      tình yêu tuổi dại sao mà đẹp
      giờ đã qua rồi thương tiếc ôi !
      tôi tiếc trời ơi tôi tiếc em
      tiếc tình thơ ấu cánh hoa tim
      mà tôi cứ mãi luôn tìm kiếm
      những gì yêu dấu ở trong tim !
      tôi tiếc vì sao tôi mất ai
      mất em đẹp quá mắt mơ nai
      trong tôi một nỗi sầu vô tận
      đau lắm tình ơi sao chóng phai !
      dĩ vãng giờ đây nhòa kỹ niệm
      như lá thu tàn gió cuốn phai
      như thể trời mây tuôn lá đổ
      cho tôi ngồi nhớ khóc thương hoài...!
      TÔI SỢ THỜI GIAN MAU CHÓNG QUA
      Bài nầy mình làm lúc 25 tuổi
      Tôi sợ thời gian mau chóng qua
      đêm đêm nằm nghĩ lệ chan hòa
      tình như chiếc lá tung ngàn cánh
      để lệ buồn thương nghe thiết tha !
      tôi sợ thời gian nhanh quá thôi
      những gì kỹ niệm của đời tôi
      tan nhanh như thể là sương khói
      cho cõi lòng tôi quá ngậm ngùi..!
      tôi sợ thời gian như gió bay
      như là chiếc bóng của thu lay
      rồi thu qua hết đông tìm đến
      lạnh quá cho lòng tôi nhớ ai !
      tôi sợ trời ơi sợ qua rồi
      nếu người chết mất để mình tôi
      để tôi đau khổ trong cô độc
      đau buốt hồn tôi lạnh tới trời !
      tôi sợ ai ơi mất một người
      mất người yêu dấu của lòng tôi
      tôi sợ đêm đêm trời lạnh giá
      ai người ấp ủ trái tim tôi ! (đoạn nầy phá luật)
      tôi sợ rồi đây tôi mất ai
      còn ai đâu nữa để mình say
      để ôm để nựng và hôn hít
      yêu mãi trời ơi tôi ngất ngây...!
      • sato sato
        • sato
        • 11:58 27 thg 11 2012
        Buồn nhưng đừng bi quan nhé !!!
        • Nguyen ha Nguyen ha
          vâng! cảm ơn bạn! qua giai đoan bi quan rồi bạn ạ! thi thoảng nỗi buồn dâng lên thì viết ra cho nhẹ lòng thôi! cảm ơn lời chân tình của bạn!
        • sato sato
          • sato
          • 14:00 27 thg 11 2012
          Tôi tên là Sắt, khi làm việc với tụi nhật, chúng nó gọi tên thường kéo dài chữ T nên thấy hay lấy luôn làm tên riêng nhưng hoàn toàn là việt nam bạn à.
        • Nguyen ha Nguyen ha
          ồ! thế là mình nghĩ cũng ..hơi đúng đấy chứ nhỉ! bạn làm ở VN luôn chứ?
          mà bạn "ngoan" quá nhỉ! vợ có phát phiếu...ngoan hàn tuần k?
        Nguyen ha Ảnh của Nguyen ha
        4000
      • Lan huong Lan huong
        Hôm qua mẹ mình cũng bảo đang mang len ra đan, tự nhiên ấm ức NH ạh. Giờ ở SG này, có lúc nhớ cái tiết trời giá rét ngồi ôm ..
        Hôm qua mẹ mình cũng bảo đang mang len ra đan, tự nhiên ấm ức NH ạh. Giờ ở SG này, có lúc nhớ cái tiết trời giá rét ngồi ôm đống len đủ màu sắc thấy cũng thèm được đan lát. Thế nhưng điều đó ở đây khập khiễng quá.
        Nh cứ nghĩ đến những người như mình, thèm được đan lát cũng có được đâu...
        Hạnh phúc là ở chỗ đó đấy NH ah.
        Ngày mới vui nhé bạn
        • Nguyen ha Nguyen ha
          ôh! lời an ủi..."chuẩn" đấy nhỉ! bao giờ ra bắc mua quà cho mình 1 tô hủ tiếu nhé!
        • Lan huong Lan huong
          Hihi, ở SG mà chưa bao giờ ăn hủ tiếu đâu nhá!!!
          Mình vẫn ăn các món ăn ... rất bắc
        • HÀ BĂNG HÀ BĂNG
          Qua chúc NH ngày mới an lành, tự tin..
          Hôm nào HB tùy hứng ra Bắc "GÓI ĐÔNG" sẽ ới sẽ ới NH và LH hen!
        • Nguyen ha Nguyen ha
          NH chờ đấy!
        Nguyen ha Ảnh của Nguyen ha
        4000
      • THOMOC THOMOC
        Đã đền rồi đấy !
        • Nguyen ha Nguyen ha
          hii! bác sợ chưa??...
        • Nguyen ha Nguyen ha
          thôi ngủ ngon nha bác! ở ngoài này lạnh lắm! hn lạnh như...mùa đông ấy bác ạ!
        • Nguyen ha Nguyen ha
          bác ơi! sao cháu đau khổ tn??cần 1 ng bạn thôi cũng thật khó!!!!!!!!cháu muốn khóc quá!...làm sao để khóc dc???
        Nguyen ha Ảnh của Nguyen ha
        4000
      • Rat_Hue71 Rat_Hue71
        Một bài viết thật cảm động. Chia sẻ cùng bạn nhé.
        • Nguyen ha Nguyen ha
          cảm ơn chị!
      • THOMOC THOMOC
        sang bóc tem .MÌNH ĐỂ DÀNH ĐẤY !
        • Nguyen ha Nguyen ha
          hii! bác của cháu!
        • Nguyen ha Nguyen ha
          tìm lại những tình cảm này,cháu thật buồn bác ơi!...cháu đã k xứng đáng dc bác quý fải k???cháu tệ lắm fải k??
        Nguyen ha Ảnh của Nguyen ha
        4000
      • HÀ BĂNG HÀ BĂNG
        Đôi khi nhìn lại cảm xúc cũng nghe "tủi thân" như LH nói phải không NH?
        Hôm nay nhà HB có một bóng đèn bị hư HB lại "ước gì" rồi ....cũng tự "làm đ..
        Đôi khi nhìn lại cảm xúc cũng nghe "tủi thân" như LH nói phải không NH?
        Hôm nay nhà HB có một bóng đèn bị hư HB lại "ước gì" rồi ....cũng tự "làm đàn ông" cho chính mình luôn thôi.
        Hãy cứ là chính mình NH nhe!
        Sang thăm chúc 2 mẹ con ngủ ngon.
        • Nguyen ha Nguyen ha
          "Nhà không có bố buồn thiu!
          Cái đinh cũng thiếu,con dao cũng cùn..
          ngủ ngon! sau đêm sẽ là bình minh bạn ạ!"
        • Lan huong Lan huong
          Hihi, Lựa chọn này là do ... các bà mẹ mà ra...
          Cho nên tự các bà mẹ này phải ráng ... làm đàn ông cho chính mình thôi
          Hihi, mình cũng sửa điện sửa nước hoài mà.
          Cố lên nha ... cả ba chúng ta
        • Nguyen ha Nguyen ha
          nè! 2 người có avatar giống nhau nhỉ!
        Nguyen ha Ảnh của Nguyen ha
        4000
      • Pham dinh Dat Pham dinh Dat
        Người lớn nhiều khi làm khó con trẻ phải không.Cảm xúc thơ ngây của con luôn mang dấu yêu bên mẹ.
        • Nguyen ha Nguyen ha
          cảm ơn bạn! mình nghĩ rất nhiều về điều đó!
      • Thuyhung30475 Thuyhung30475
        Cậu đâu rồi bận hay không khỏe zậy hả ,trả lời mình cái coi!
        • Nguyen ha Nguyen ha
          cậu đoán tốt đấy! hôm qua tớ bị cảm, có vào "thăm nhà" tí nhưng mệt quá k ngồi dậy viết trả lời các bạn dc...rất xin lỗi tất cả bạn bè!..và cậu nữa..
      • THOMOC THOMOC
        ĐI ĐÂU mà không thấy bóng dáng nhỉ ?
        • Nguyen ha Nguyen ha
          dạ! có vi thần!!!!!!!!!!!!!!!!!
      • HỒNG CHIẾN HỒNG CHIẾN
        Tấm lòng ngươi mẹ được bạn thể hiện hay lắm!
        • Nguyen ha Nguyen ha
          cảm ơn bạn nhiều! chúc vui bạn nhé!
      • Hoa Va`ng Hoa Va`ng
        Cảm ơn anh thật nhiều ! Chúc anh buổi tối cuối tuần an lành,ấm áp và ngủ ngon giấc nhé anh !
        • Nguyen ha Nguyen ha
          hôm nay hoa vàng ...đổi màu rồi hả? thành màu đỏ rồi!!!!!!!!
      • Lợi Trần Lợi Trần
        Hết "Sửa Nhà" bây giờ lại "Khăn Len". Đọc những entry này chẳng hiểu như thế nào mà...comment.
        • Nguyen ha Nguyen ha
          biết nói thế nào đây nhỉ?? thôi mai mốt em viết bài kiểu khác để anh com thoải mái nhé!
        • Lợi Trần Lợi Trần
          Chắc là phải vậy thôi.
        Nguyen ha Ảnh của Nguyen ha
        4000
      • Tiêu Phong Tiêu Phong
        Đan luôn 2 cái đê, không ai dùng thì để tớ, hả ???
        • Nguyen ha Nguyen ha
          để tớ đan thêm 2 cái nữa để gửi cho ACHU của cậu luôn nhá!
        • Tiêu Phong Tiêu Phong
          Cậu cứ rách việc, cậu làm A Châu luôn đê
        • Nguyen ha Nguyen ha
          ái chà!..
          "Gà nhà ai gáy mà to thế??????"
        • Tiêu Phong Tiêu Phong
          NHầm rồi, là sư tử hống đấy
        • Nguyen ha Nguyen ha
          mà này! vào nhà tớ hôm nay có bị...giật mình k đây!
        Nguyen ha Ảnh của Nguyen ha
        4000
      • Thuyhung30475 Thuyhung30475
        Cậu lạnh không!
        • Nguyen ha Nguyen ha
          tớ mới đan khăn rồi!
      • Lan huong Lan huong
        Tớ yếu đuối cực, nhưng tớ lại không thích nhìn sự yếu đuối của người khác. Cứ thấy ... thương mình thương người...
        Cố gắng lên NH nhé
        • Nguyen ha Nguyen ha
          cảm ơn LH buồn là buồn vậy thôi...mình cũng quen rồi! rồi tất cả sẽ qua thôi!..
      • Nguyetthuc3008 Nguyetthuc3008
        Lại một chuyện buồn nữa đây. Sao cuộc đời lại nhiều cái để buồn đến thế? Xin chia sẻ cùng ban nhưng thực ra mình cũng đang buồn
        • Nguyen ha Nguyen ha
          sao giống mình thế! thế đã hết buồn chưa?? có lẽ tớ fải kiếm cái gì vui vui mới dc...tẹo nữa mình sang nhà..
      • THOMOC THOMOC
        Hình như ở đây khi còm [trả lời ]lần thứ 2 lại không được !
        • Nguyen ha Nguyen ha
          ơ! thế ạ?? ui cháu k biết làm tn dc đâu!
      • THOMOC THOMOC
        Cuộc đời có nhửng thử thách ! MÀ TA LUÔN PHẢI VƯỢT QUA . và còn nhiều điều bí ẩn khó có thể biết được khi chưa gặp phải ...
        • Nguyen ha Nguyen ha
          giờ thì cháu sẵn sàng đón nhận khó khăn...k sợ nữa...
      • THOMOC THOMOC
        Sang để ...cướp tem !
        Lạnh rồi hả ?
        • Nguyen ha Nguyen ha
          ôi thôi! cháu mất...cảnh giác rồi!....
        • Nguyen ha Nguyen ha
          Người ta thường nói mùa đông là lạnh nhất
          Nhưng không phải chỉ có mùa đông!
          Trong những buổi nắng hồng rực rỡ..
          Ai cô đơn còn lạnh...gấp trăm lần..!

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét